Mới cập nhật
Thứ hai, 21/08/2017 | 9:10 Chia sẻ trên Hướng đến thị trường Việt Nam trên zozoha Chia sẻ trên Hướng đến thị trường Việt Nam trên zozoha Chia sẻ trên Hướng đến thị trường Việt Nam trên zozoha

Hướng đến thị trường Việt Nam

(Thế Giới Gia Cầm) - Theo Hội đồng Gia cầm Quốc gia của Ba Lan, với dân số hơn 90 triệu người, có thu nhập đang ngày một tăng và nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thịt gia cầm chất lượng cao, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng cho các nhà xuất khẩu gia cầm Ba Lan.

 

Hướng đến tt vnẢnh: Customtoday


Năm 2015, Ba Lan đã xuất khẩu 698.970 tấn thịt gia cầm, trị giá 1,3 tỷ USD. Trong năm 2016, ngành gia cầm nước này hy vọng sự tăng trưởng trong xuất khẩu do nhu cầu tiếp tục tăng từ EU và thị trường châu Á. Các thị trường xuất khẩu chính của thịt gia cầm Ba Lan là Anh, Pháp, Đức, Hà Lan và Cộng hòa Séc. Ngoài ra, Ba Lan cũng đang có những chương trình quảng bá để đẩy mạnh xuất khẩu thịt gia cầm sang Hồng Kông, Trung Quốc, Congo và Việt Nam.
Theo Hội đồng Gia cầm Quốc gia của Ba Lan, tăng trưởng tiêu dùng gia cầm của Việt Nam hàng năm là 79% từ 2002 - 2012. Và khuynh hướng này được dự đoán sẽ tiếp diễn. Số liệu từ Ủy ban châu Âu cho thấy, xuất khẩu gia cầm của EU sang Việt Nam tăng nhanh trong 3 năm 2012 - 2015, từ 13.409 tấn, trị giá 8,1 triệu USD năm 2012 lên 26.457 tấn, trị giá 25,84 triệu USD trong năm 2015.
Jaroslaw Olowski, Phó Chủ tịch Cơ quan thị trường nông sản thuộc Chính phủ Ba Lan cho biết, xuất khẩu nông sản - thực phẩm của Ba Lan sang Việt Nam chưa xứng tiềm năng và mới chỉ duy trì ở mức khoảng 111 triệu USD trong năm 2015, trong đó các sản phẩm bơ sữa chiếm 32%; Thủy sản 30%; Thức ăn chăn nuôi 17%; Thịt, nội tạng và các sản phẩm từ thịt (bao gồm thịt gia cầm) chiếm 9%. Là nhà sản xuất gia cầm lớn nhất EU, Ba Lan kỳ vọng xuất khẩu thịt gia cầm sang Việt Nam sẽ tăng trong thời gian tới.
Phòng Thương mại, Hội đồng Gia cầm Quốc gia của Ba Lan đang triển khai một chương trình xúc tiến thương mại và thông tin có tên gọi là “Ngành gia cầm châu Âu  - Chất lượng là sức mạnh” nhắm đến các thị trường như Việt Nam, UAE, Trung Quốc và Hong Kong để thúc đẩy thương mại các sản phẩm gia cầm của châu Âu.
Mục tiêu chính của chương trình kéo dài 3 năm (2016 - 2019) là tăng xuất khẩu các sản phẩm gia cầm châu Âu tới các thị trường mục tiêu và tăng nhận thức về chất lượng, khẩu vị và tiêu chuẩn sản xuất cho các thị trường này. Châu Âu nổi tiếng với chất lượng gia cầm nhờ công nghệ ấp đáp ứng tiêu chuẩn ngặt nghèo của EU và được giám sát ở tất cả mọi khâu trong chuỗi giá trị để đảm bảo chất lượng.

Phương Ngọc


Vemedim (300x120) Dưới tiêu đề bài viết
Kết nối với chúng tôi