Mới cập nhật
Thứ ba, 16/01/2018 | 11:33 Chia sẻ trên Thịt gà Việt được ưa chuộng trên zozoha Chia sẻ trên Thịt gà Việt được ưa chuộng trên zozoha Chia sẻ trên Thịt gà Việt được ưa chuộng trên zozoha

Thịt gà Việt được ưa chuộng

(Thế Giới Gia Cầm) - Nhật Bản, Ba Lan… đang quan tâm đến gà Việt Nam. Ðây được coi là tín hiệu vui của gà chế biến “made in Việt Nam”.

Ông Hiếu Nhơn Khưu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Koyu & Unitek Việt Nam cho biết, sau gần 2 tháng, doanh nghiệp này đã xuất được 4 container với khoảng 100 tấn thịt gà chế biến sang thị trường Nhật Bản. Hiện, người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao thịt gà đã qua chế biến của Việt Nam.

thịt gà việt

Tuy nhiên, số lượng trên chỉ đủ cho đối tác Koyu Nhật Bản và một số doanh nghiệp khác phân phối vào hệ thống nhà hàng, khách sạn chứ chưa thể cung cấp vào hệ thống siêu thị, cửa hàng. Vì vậy, tháng 11 này, Cơ quan Thú y Nhật Bản sẽ qua đánh giá thêm dây chuyền chế biến thứ 2 và 3 với công suất 200 tấn sản phẩm/tháng để cấp phép cho Koyu & Unitek Việt Nam. Chậm nhất là đầu tháng 1/2018, Công ty sẽ hoạt động cả 3 dây chuyền nâng tổng công suất lên 300 tấn/tháng.

Ông Jame Hiếu nói thêm: “Có thể nói, khách hàng Nhật không chỉ cần má đùi, cánh gà mà còn cần cả ức gà để làm món hấp, salad. Chúng tôi tin rằng mình đang có cơ hội lớn để bán ức gà sang Nhật vì lâu nay bộ phận này thường bán rất khó ở thị trường nội địa, do thói quen người tiêu dùng không thích. Trước đây, dự tính đến giữa 2018 Công ty mới nâng được hết công suất nhà máy, nhưng hiện có thể đưa vào hoạt động sớm hơn”.

Ngoài thị trường Nhật, Koyu & Unitek cũng đang có kế hoạch phát triển thêm ở thị trường Trung Quốc, như Thâm Quyến, Macau. Thị trường Trung Quốc cũng thích ăn gà nhập khẩu hơn là gà nuôi nội địa. Hay như Singapore cũng đang nhập gà chế biến từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan. Việt Nam có thể cạnh tranh được với họ. Ngoài ra, Koyu & Unitek còn dự kiến xuất đi các nước khác, như châu Âu chẳng hạn.

Trong một cuộc trao đổi mới đây giữa Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam và Ðoàn Ba Lan (gồm Hiệp hội Gia cầm Ba Lan; Phòng Thương mại, Phát triển, Xuất nhập khẩu sản phẩm Gia cầm Ba Lan; Ðại diện Chương trình Phát triển sản phẩm gia cầm EU và Ba Lan; Chi nhánh Tập đoàn Nori Dane…), đại diện Hiệp hội Gia cầm Ba Lan thông tin, hiện, mức tiêu thụ bình quân thịt theo đầu người của Ba Lan ở mức 29 kg/người/năm, trong đó 85% là thịt gia cầm. Ba Lan hiện có nhu cầu cao đối với nhập khẩu ức gà đông lạnh. Ðồng thời, cũng muốn xuất khẩu sang Việt Nam một số sản phẩm mà các thị trường châu Âu không mấy mặn mà như chân gà, cổ cánh, gà góc tư… Ðây là cơ hội thuận lợi để hai bên có thể cùng hợp tác nhằm thúc đẩy ngành gia cầm phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

 Việt Nam đã xuất khẩu được thịt gà sang Nhật Bản, do đó hoàn toàn có thể xuất khẩu được thịt gà, nhất là phần ức gà như yêu cầu của Ba Lan. Song vấn đề quan trọng ở đây là cần phải tìm hiểu rõ hơn về yêu cầu, tiêu chuẩn chất lượng của thị trường này.

Cùng với Koyu & Unitek Việt Nam thì C.P Việt Nam cũng được cho là đang gấp rút lập dự án xuất khẩu thịt gà sang Nhật và các nước. Công ty này cũng đã có đối tác Nhật Bản yêu cầu mua hàng. C.P Việt Nam có lợi thế kinh nghiệm tổ chức chăn nuôi, có sẵn hệ thống trang trại hiện đại, nhà máy thức ăn, con giống khép kín, truy xuất nguồn gốc ở khắp cả nước, có nguồn lực tài chính, được tiếp sức từ C.P Thái Lan nên việc xuất khẩu gà sang Nhật nói riêng và nhiều thị trường khác nói chung chắn chắn sẽ không quá khó. Năm tới, liệu gà Việt sẽ “cất cánh” bay xa?

Phương Ngọc


Vemedim (300x120) Dưới tiêu đề bài viết
Kết nối với chúng tôi