Mới cập nhật
Friday, 26/08/2016 | 14:46 Chia sẻ trên Xây dựng thương hiệu vịt Đồng Tháp trên zozoha Chia sẻ trên Xây dựng thương hiệu vịt Đồng Tháp trên zozoha Chia sẻ trên Xây dựng thương hiệu vịt Đồng Tháp trên zozoha

Xây dựng thương hiệu vịt Đồng Tháp

Vịt là một trong 5 ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp chọn để tái cơ cấu. Hiện tại tổng đàn vịt của Đồng Tháp trên 6 triệu con và trở thành địa phương nuôi vịt lớn nhất ĐBSCL.

Để xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng vịt, Sở NN-PTNT đẩy mạnh kêu gọi DN đầu tư, tạo mối liên kết SX và tiêu thụ sản phẩm.

17-13-31_nh-nuoi-vit-chy-dong-o-dong-thp

Nuôi vịt ở Đồng Tháp

Xây dựng trung tâm cung cấp con giống chất lượng cao tại địa phương; quy hoạch và chuyển đổi phương thức chăn nuôi, khuyến khích chăn nuôi tập trung, an toàn sinh học, chăn nuôi trang trại… hướng dẫn nuôi vịt theo quy trình VietGAHP; xây dựng thương hiệu “Vịt Đồng Tháp”

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp xây dựng quy trình sản xuất chăn nuôi vịt, từng bước phát triển chăn nuôi theo VietGAHP để tăng giá trị sản phẩm, việc xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ vịt không dàn trải mà phải tập trung để kiểm soát tốt hơn; đề xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người nuôi khi thực hiện chuỗi giá trị ngành hàng vịt.

Lê Hoàng Vũ

Nguồn: Báo Nông Nghiệp Việt Nam


Vemedim (300x120) Dưới tiêu đề bài viết
Kết nối với chúng tôi