Mới cập nhật
Thứ tư, 13/09/2017 | 16:54 Chia sẻ trên Tạo thiện cảm với khách hàng bằng email trên zozoha Chia sẻ trên Tạo thiện cảm với khách hàng bằng email trên zozoha Chia sẻ trên Tạo thiện cảm với khách hàng bằng email trên zozoha

Tạo thiện cảm với khách hàng bằng email

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, bên cạnh phương thức chăm sóc khách hàng truyền thống, việc nắm bắt thiện cảm và lòng tin của họ qua email ngày càng được coi trọng. Tuy nhiên, nhiều công ty cảm thấy khó khăn trong việc xây dựng nội dung và cách truyền tải thông điệp của mình qua email. Chuyên viên tư vấn tuyển dụng cấp cao của CareerLink, đơn vị hỗ trợ tư vấn tìm kiếm việc làm uy tín và tuyển dụng nhân sự chất lượng hàng đầu Việt Nam, sẽ “bật mí” cho bạn cách để tạo ra một email thân thiện, có thể “chinh phục” cả khách hàng khó tính nhất với 7 bí quyết sau.

Tham khảo thông tin tuyển dụng mới nhất tại Careerlink

Phân loại đối tượng khách hàng

Mỗi nhóm khách hàng có những sở thích, mục tiêu tiêu dùng khác nhau. Chính vì thế, nếu bạn phân loại các nhóm khách hàng một cách thông minh, từ đó sử dụng thiết kế và nội dung email phù hợp, gần gũi với nhu cầu của họ thì sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng được tiếp nhận hơn.

Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay, không ít khách hàng cảm thấy mệt mỏi và khó chịu khi nhận được quá nhiều email quảng cáo với nội dung vô bổ. Do đó, hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng và nghĩ về phản ứng của họ khi nhận được email từ công ty bạn. Để từ đó, lắng nghe và thấu hiểu thói quen, sở thích và mong muốn của khách hàng. Có như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở họ và có được mạng lưới khách hàng thân thiết. Đó là tư duy về chiến lược tiếp cận đối tượng cần có của một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Tiêu đề hấp dẫn, thú vị

Tiêu đề là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy và quyết định việc họ có đọc email của bạn hay không. Đây là yếu tố thể hiện nội dung sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như điểm nổi bật khiến khách hàng quan tâm. Vì vậy, hãy đặt tiêu đề email thật ngắn gọn với những từ ngữ được lựa chọn kỹ càng để truyền tải nội dung chính xác đến người nhận. Đồng thời, tiêu đề phải gây được sự thích thú và kích thích trí tò mò của người nhận về nội dung email đó. Làm tốt điều này, bạn đã nắm trong tay 50% cơ hội thành công rồi đấy!

Nội dung email ngắn gọn và chi tiết

Nếu phần tiêu đề đã kích thích sự tò mò của khách hàng thì phần nội dung bạn cần đưa ra nội dung có giá trị thiết thực để thỏa mãn sự tò mò đó. Hãy cung cấp các thông tin hữu ích về các sản phẩm, dịch vụ ưu việt, nổi trội so với các đối thủ khác hay những ưu đãi, khuyến mãi chỉ dành riêng cho người nhận được email. Chú ý rằng thông tin bạn cung cấp phải cô đọng, nổi bật vì khách hàng không có nhiều thời gian để kiên nhẫn đọc hết email của bạn. Nội dung email càng dễ hiểu, thú vị bao nhiêu thì cơ hội thành công của bạn càng cao bấy nhiêu.

Hình ảnh tăng khả năng biểu đạt cho nội dung

Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn lời nói, vì vậy đừng quên thêm vào email một vài hình ảnh sinh động, bắt mắt truyền tải thông điệp của bạn. Để hình ảnh phát huy hiệu quả, bạn nên chọn hình ảnh có kích thước vừa phải, dễ dàng hiển thị tốt trên thiết bị đọc email. Tuyệt đối không nên gửi email với nội dung chỉ là một hình lớn vì 100% sẽ không được vào hộp thư chính. Nếu email không được vào “inbox” thì mọi nỗ lực trước đó chỉ là “công dã tràng”.

Cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn

Cũng giống như các phương thức chăm sóc khách hàng khác, khách hàng luôn mong muốn không chỉ một mà càng nhiều sự lựa chọn càng tốt, qua đó, đáp ứng yêu cầu được lắng nghe và thấu hiểu của họ. Chính vì vậy, để có thể “lấy lòng” khách hàng, hãy gửi cho họ càng nhiều thông tin hấp dẫn về các sản phẩm, dịch vụ của bạn qua email càng tốt. Tuy nhiên, nhớ đừng gửi quá nhiều email cùng một lúc, vì điều này sẽ gây phản cảm và khó chịu nơi khách hàng. Bạn nên tóm tắt nội dung chính và gửi kèm đường link trang web công ty cho khách hàng để tránh loãng thông tin.

Tương tác với khách hàng

Dưới áp lực cạnh tranh, để có thể giữ chân khách hàng hiện tại và phát triển khách hàng mới chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vì vậy, chúng ta càng thấy được vai trò quan trọng của việc duy trì mối tương tác với khách hàng.  Vì vậy, bạn cần tăng cường hỗ trợ các dịch vụ cho phép khách hàng có cơ hội tương tác và phản hồi lại các thông tin bạn cung cấp, đồng thời bày tỏ sự quan tâm bằng cách đưa ra lời gợi ý về cách giải quyết vấn đề trong bất kì tình huống nào. Điều này phụ thuộc vào thái độ, sự nhanh nhạy và tinh tế khi xử lý tình huống của bạn.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc
Vemedim (300x120) Dưới tiêu đề bài viết
  • tuần
  • tháng
  • Năm
Kết nối với chúng tôi